Theo dõi trên

Sau loạt vụ nổ kinh hoàng, Guinea Xích đạo kêu gọi hỗ trợ quốc tế

08/03/2021, 10:20 - Lượt đọc: 60

Ngoại trưởng Cộng hòa Guinea Xích đạo, Simeon Oyono Esono Angue, hôm 7/3 đã lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ của quốc tế sau một loạt các vụ nổ lớn xảy ra tại một căn cứ quân sự khiến 15 người thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương.

Phát biểu trong cuộc gặp với các đại sứ nước ngoài, ông Angue cho biết, các vụ nổ ở thành phố Bata đã gây ra thiệt hại đáng kể về người và tài sản: “Loạt vụ nổ ở thành phố Bata đã gây thiệt hại về người và vật chất đáng kể. Thông tin ban đầu mà chúng tôi có được là có 500 người bị thương và 15 người tử vong”.

Hiện trường vụ nổ ở Bata. Ảnh: Al Jazeera.

Ông Angue đưa ra lời kêu gọi: “Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi trong cuộc họp này là kêu gọi sự giúp đỡ cho đất nước từ các quốc gia thân thiện và các đối tác quốc tế đối với sự việc không may này. Các bạn biết rằng, Guinea Xích đạo đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về y tế, giờ lại là thảm kịch tại Bata. Đó là lý do chúng tôi muốn thông báo và kêu gọi sự hỗ trợ quốc tếchân thành dành cho đất nước”.

Theo Tổng thống Guinea Xích đạo Teodoro Obiang Nguema, loạt vụ nổ là kết quả của sự sơ suất trong việc sử dụng chất nổ.

Guinea Xích đạo là quốc gia phụ thuộc phần lớn doanh thu vào việc xuất khẩu dầu. Tuy nhiên, nền kinh tế quốc gia này đang phải chịu sức ép lớn từ việc giá dầu giảm kèm theo các tác động của đại dịch Covid-19.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau loạt vụ nổ kinh hoàng, Guinea Xích đạo kêu gọi hỗ trợ quốc tế