Theo dõi trên

Sau UAE, Saudi Arabia thông báo 2 tàu chở dầu bị tấn công

13/05/2019, 14:35 - Lượt đọc: 6

Sau UAE, Saudi Arabia ngày 13/5 cho biết 2 tàu chở dầu của nước này đã bị tấn công gây hư hại nghiêm trọng trong một hoạt động “phá hoại”ngoài khơi.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid Al Falih hôm nay (13/5) thông báo, 2 tàu chở dầu của nước này đã bị tấn công trong 1 hoạt động “phá hoại” ngoài khơi gần khu vực Fujairah thuộc chủ quyền của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, ngay bên ngoài eo biển Hormuz, trước đó 1 ngày.

                
      
      Sau UAE, Saudi Arabia    thông báo 2 tàu chở dầu bị tấn công. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA), một trong 2 chiếc tàu bị tấn công khi đang trên đường tới Cảng Ras Tanura, để nạp dầu, và giao hàng cho khách hàng của nước này tại Mỹ. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã không gây ra thương vong hay bất kỳ sự cố tràn dầu nào, song vẫn gây ra hư hại “nghiêm trọng” đối với các tàu. Theo Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, vụ tấn công cho thấy mối đe dọa an ninh cho các hoạt động cung cấp dầu.

Trước đó 1 ngày, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất cũng thông báo 4 tàu thương mại đã thành mục tiêu tấn công “phá hoại” khi các tàu đang hoạt động gần vùng lãnh hải của nước này tại khu vực Fujairah.

Các cáo buộc bị tấn công được đưa ra vào thời điểm khá nhạy cảm, khi Iran tuyên bố có thể dùng quân sự để đóng cửa eo biển Hormuz khi bị Mỹ áp đặt trừng phạt với ngành xuất khẩu dầu lửa của nước này. Nhiều ngày qua, Mỹ đã tuyên bố, có 1 số mối đe dọa “hiện hữu” từ Iran, do đó điều tàu sân bay và các khí tài quân sự tới khu vực.

Hiện Iran chưa lên tiếng về các tuyên bố của Saudi Arabia và UAE, song trước đó bác bỏ mọi cáo buộc từ Mỹ về các mối đe dọa, cho rằng các cáo buộc nhằm vào Iran chỉ là thông tin “giả” để Mỹ tiến hành 1 cuộc chiến tâm lý, thậm chí là 1 cuộc chiến tranh như Mỹ đã từng làm với Iraq.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau UAE, Saudi Arabia thông báo 2 tàu chở dầu bị tấn công