Theo dõi trên

Saudi Arabia đảm bảo an ninh cho lễ hành hương Hajj 2019

05/08/2019, 14:36

Lực lượng an ninh Saudi Arabia hôm qua (4/8) đã thực hiện buổi diễn tập an ninh tại thánh địa Mecca, nhằm chuẩn bị cho lễ hành hương Hajj.

Đây là lễ hành hương lớn nhất trên thế giới trong năm của người Hồi giáo, dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 9/8 đến ngày 14/8 tới.

                
      
      Những người hành    hương Hồi giáo cầu nguyện quanh tảng đá Ka’bah, địa điểm thiêng    liêng nhất ở Mecca. Nguồn: Reuters.

Theo giới chức Saudi Arabia, mọi công tác đã sẵn sàng cho mùa hành hương năm nay. Bộ Hành hương của Saudi Arabia thông báo, đến nay đã có 1,6 triệu tín đồ Hồi giáo khắp nơi trên thế giới tới Saudi Arabia để hành hương. Phần lớn trong số này đã đăng ký tạm trú tại Mecca và số ít còn lại ở thành phố Medina.

Hiện các quốc gia láng giềng của Saudi Arabia cũng đã cử những đội ngũ y tế để hỗ trợ người hành hương, trong bối cảnh các lễ hành hương trong quá khứ thường xảy ra các vụ xô lấn và dẫm đạp. Năm 2019, Saudi Arabia cũng mở 1 trang web riêng để công dân Qatar đăng ký tới hành hương, bất chấp căng thẳng chính trị vẫn chưa được giải quyết giữa Qatar và 1 số quốc gia Arab, dẫn đầu là Saudi Arabia.

Hành hương Hajj là một trong 5 nhiệm vụ tôn giáo bắt buộc mà 1 tín đồ đạo Hồi phải được thực hiện ít nhất một lần trong đời, nếu họ có khả năng tài chính và sức khỏe.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Saudi Arabia đảm bảo an ninh cho lễ hành hương Hajj 2019