Theo dõi trên

Saudi Arabia đóng băng hơn 1.200 tài khoản tham nhũng

08/11/2017, 11:03

Động thái này nằm trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn được phát động tại Saudi Arabia từ cuối tuần qua.

Các ngân hàng tại Saudi Arabia ngày 7/11 thông báo đã đóng băng hơn 1.200 tài khoản cá nhân và công ty.

                
      
      Bê bối tham nhũng mới    bị phanh phui khiến thị trường chứng khoán Saudi Arabia biến động    mạnh. (Ảnh minh họa: Reuters)

Hàng chục thành viên Hoàng gia, các quan chức chính trị và doanh nhân cũng đã bị bắt giữ, do nghi ngờ liên quan tới hoạt động rửa tiền, tham nhũng, tống tiền và lạm dụng chức quyền.

Từ hôm 5/11 vừa qua, Ngân hàng trung ương Saudi Arabia đã công bố danh sách các tài khoản ngân hàng bị đóng băng và thường xuyên cập nhật danh sách.

Trong khi đó, một ngân hàng khác cho biết, phần lớn những tài khoản liên quan là của các cá nhân.

Hàng chục nhân vật hoàng gia và quan chức cấp cao đã bị bắt giữ, trong đó có Hoàng tử Al-Waleed bin Talal, Chủ tịch công ty đầu tư Kingdom Holding và cũng một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Đông.

Sự kiện chấn động này ngay lập tức đã khiến thị trường chứng khoán Saudi Arabia biến động mạnh.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Saudi Arabia đóng băng hơn 1.200 tài khoản tham nhũng