Theo dõi trên

Séc dốc sức cứu hộ 8 nạn nhân kẹt dưới lòng đất trong vụ nổ khí mê-tan

21/12/2018, 17:23

Thảm họa nổ khí mê-tan tại mỏ than ở Karvina, CH Séc, đã làm nhiều người chết và việc cứu hộ các thợ mỏ dưới lòng đất vô cùng khó khăn.

Các lực lượng cứu hộ của Séc và Ba Lan đang tích cực tìm kiếm 8 thợ mỏ còn mất tích trong vụ nổ khí mê-tan chiều 20/12 làm 13 chết người chết và một số người khác bị thương. Trong số người tử vong, có 11 người Ba Lan và 2 người Séc.

                
      
      Lực lượng cứu hộ vụ    nổ khí mê-tan ở Séc. Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách lo ngại con số nạn nhân thiệt mạng có thể còn tăng cao do khó tiếp cận nạn nhân dưới lòng đất.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 17h30 (giờ địa phương) ở độ sâu hơn 800m tại mỏ than ở thành phố miền đông Karvina, giáp biên giới với Ba Lan.

Tính tới thời điểm hiện tại, 8 thợ mỏ khác vẫn đang bị mắc kẹt sâu dưới lòng đất và nhiều người khác bị thương sau vụ nổ.

Trong khi đó, theo công ty OKD, đơn vị đang khai thác tại mỏ than CSM ở Karvina (phía Đông Cộng hòa Séc), hiện do khu vực nổ sâu 800m dưới lòng đất bị tàn phá, cộng thêm các đám cháy vẫn đang hoành hành nên công tác tìm kiếm những người mất tích phải tạm dừng.

Hầu hết các thợ mỏ bị thương đều được đưa tới các bệnh viện để chữa trị, trong đó có một số người bị bỏng sâu ở cổ, mặt, chân tay và đe doa tới tính mạng. Ban lãnh đạo mỏ cũng đã có buổi gặp gỡ với các thợ mỏ và họ lo ngại con số thiệt mạng có thể tăng lên 13 thay vì năm như hiện nay.

Theo một phát ngôn viên của OKD, tập đoàn sản xuất than đá duy nhất của Séc và cũng là chủ sở hữu mỏ than này, hầu hết các nạn nhân bị thương vong đều là các thợ mỏ đến từ Ba Lan. Phía Ba Lan cũng đã xác nhận thông tin và ngay lập tức đã cử đội cứu hộ tới hỗ trợ công tác cứu nạn với phía Séc.

Đội cứu hộ hỗn hợp của Séc và Ba Lan tiếp tục làm việc xuyên đêm để tìm kiếm 8 thợ mỏ còn mất tích, nhưng khói bụi dưới lòng đất cản trở tầm nhìn, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Các nhà lãnh đạo Séc đã gửi điện chia buồn tới gia đình những người bị nạn, đồng thời đốc thúc công tác cứu nạn để tìm kiếm những người còn bị mất tích với sự trợ giúp từ phía Ba Lan.

Công tác điều tra xác định nguyên nhân của vụ nổ sẽ được tiến hành ngay sau khi công tác cứu hộ kết thúc.

Đây là vụ nổ mỏ than gây thương vong lớn nhất kể từ khi xảy ra vụ nổ mỏ than cũng tại Karvina làm 30 người thiệt mạng vào năm 1990.

Hữu Bình/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Séc dốc sức cứu hộ 8 nạn nhân kẹt dưới lòng đất trong vụ nổ khí mê-tan