Theo dõi trên

Siêu chiến đấu cơ của Nhật Bản và Mỹ tập trận gần bán đảo Triều Tiên

10/08/2017, 08:01

Các chiến đấu cơ có khả năng mang bom hạt nhân của Mỹ cũng sẽ tiếp tục các cuộc tập trận riêng rẽ khác với các chiến đấu cơ của Hàn Quốc.

Trong lúc căng thẳng liên tiếp leo thang ở khu vực Đông Bắc Á, ngày 9/8, Nhật Bản cho biết quân đội nước này đang tiến hành các cuộc tập trận chung với Mỹ trên vùng trời của Nhật Bản gần bán đảo Triều Tiên.

                
      
      Máy bay B-1B Lancer    của Mỹ trong một lần xuất kích từ căn cứ ở Guam để thực hiện nhiệm    vụ tại không phận Nhật Bản, gần bán đảo Triều Tiên hồi cuối tháng 7    (ảnh: Reuters)

Theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, cuộc tập trận trên không của Mỹ và Nhật Bản diễn ra từ ngày 8/8 trên vùng trời quanh đảo Kyushu, phía Nam Nhật Bản. Tham gia tập trận có 2 máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer của Không lực Mỹ cùng hai phản lực cơ F-2 của Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết, các chiến đấu cơ có khả năng mang bom hạt nhân của Mỹ cũng sẽ tiếp tục các cuộc tập trận riêng rẽ khác với các chiến đấu cơ của Hàn Quốc.

Ngày 9/8, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, bất kỳ mối đe dọa nào từ Triều Tiên sẽ gặp phải “lửa và cơn thịnh nộ", Triều Tiên cũng đáp trả bằng tuyên bố, nước này đang cân nhắc một cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ tại đảo Guam ở Thái Bình Dương. 

Căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guoam là nơi tập kết của các máy bay ném bom siêu thanh B1-B của Mỹ đang thực hiện sứ mệnh quân sự tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu chiến đấu cơ của Nhật Bản và Mỹ tập trận gần bán đảo Triều Tiên