Theo dõi trên

Sợ bệnh bò điên ở Mỹ, Hàn Quốc tăng cường kiểm tra thịt nhập khẩu

30/08/2018, 14:59

Hàn Quốc vừa tăng cường kiểm tra thịt bò nhập khẩu của Mỹ sau khi xác nhận một trường hợp nhiễm virus BSE còn gọi là bệnh bò điên ở Mỹ.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và các vấn đề nông thôn Hàn Quốc ngày 30/8 thông báo Bộ này vừa cho tăng cường kiểm tra lấy mẫu thịt bò Mỹ từ 3% như hiện nay lên 30%.

                
      
      Ảnh minh họa: Yonhap.

Động thái này được đưa ra sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ hôm qua xác nhận một trường hợp không điển hình của bệnh bò não xốp (BSE) ở một con bò sáu tuổi ở Florida.

Tuy nhiên, Bộ này đã đảm bảo rằng, trái ngược với các trường hợp BSE thông thường, các trường hợp BSE không điển hình thường xuất hiện ở bò già với tỷ lệ rất thấp và không ảnh hưởng đến việc nhận diện nguy cơ nhiễm BSE chính thức.

Bộ này cũng cho biết thêm rằng, thịt bò Mỹ nhập khẩu vào Hàn Quốc bị hạn chế đối với gia súc dưới 30 tháng tuổi và không có lò giết mổ hay lò chế biến thực phẩm nào ở Florida đã được chấp thuận xuất khẩu thịt bò sang quốc gia này.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ bệnh bò điên ở Mỹ, Hàn Quốc tăng cường kiểm tra thịt nhập khẩu