Theo dõi trên

Số ca mắc Covid-19 mới tại Thái Lan có thể tăng gấp 3 lần

25/07/2021, 18:23

Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho biết, dù nước này đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, nhưng số ca mới mắc Covid-19 vẫn có xu hướng tăng lên gấp đôi thậm chí gấp ba lần mỗi tuần.

Ông Taweesap Siraprapasiri, một quan chức cấp cao của Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho biết, số ca mới mắc Covid-19 tại thủ đô Bangkok vẫn ở mức cao song đã có dấu hiệu chững lại. Điều này cho thấy các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đang có hiệu quả.

Tuy nhiên, số ca bệnh ở những tỉnh khác lại tăng mạnh, nhất là tại các tỉnh không nằm trong khu vực bị phong toả. Điều này dẫn tới số ca Covid-19 mới tại Thái Lan vẫn ở mức rất cao.

Số ca mắc Covid-19 mới tại Thái Lan có thể tăng gấp 3 lần. Ảnh: Reuters

Trong những ngày vừa qua, Thái Lan liên tục ghi nhận các kỷ lục về số ca mắc mới. Ngày 25/7, Thái Lan ghi nhận 15.335 ca mắc và 129 trường hợp tử vong do Covid-19.

Cũng theo tiến sỹ Taweesap, số ca tử vong trung bình mỗi ngày đã tăng từ mức dưới 50 lên hơn 100 ca.

Thái Lan có khả năng tiêm chủng khoảng 300.000 liều vaccine mỗi ngày và cho tới nay đã tiêm được tổng cộng 15,3 triệu liều trong chiến dịch tiêm chủng.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca mắc Covid-19 mới tại Thái Lan có thể tăng gấp 3 lần