Theo dõi trên

Số ca mắc Covid-19 tử vong tăng cao kỷ lục, Indonesia chuẩn bị thêm ICU

25/07/2021, 18:06 - Lượt đọc: 92

Indonesia đang chuẩn bị thêm giường chăm sóc tích cực (ICU) sau khi ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 cao kỷ lục nhiều ngày liên tiếp trong tuần qua.

Đối mặt với làn sóng Covid-19 mới do biến thể Delta, Indonesia đã trở thành tâm dịch mới của Châu Á, các bệnh viện luôn ở trong tình trạng quá tải, đặc biệt là trên đảo Java đông đúc dân cư.

Trong tuần vừa qua, Indonesia có 4 ngày ghi nhận số người chết do Covid-19 cao kỷ lục, trong đó có ngày 23/7 ghi nhận 1.566 ca tử vong. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng phụ trách chiến dịch ứng phó Covid-19 của Indonesia, ông Luhut Pandjaitan ngày 24/7 cho biết, số ca tử vong gia tăng do một vài yếu tố: bệnh viện kín giường, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bão hòa oxy thấp hoặc hấp hối do không được theo dõi khi tự cách ly.

Theo ông Luhut, các giường chăm sóc đặc biệt (ICU) sẽ được bổ sung tại các khu vực có số ca tử vong do Covid-19 cao nhất.

Trong tuần vừa qua, Indonesia có 4 ngày ghi nhận số người chết do Covid-19 cao kỷ lục, trong đó có ngày 23/7 ghi nhận 1.566 ca tử vong. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Indonesia hiện đã tăng lên hơn 3,1 triệu ca, trong đó có hơn 82.000 ca tử vong. Các chuyên gia y tế cho rằng cả số ca mắc và số ca tử vong do Covid-19 tại Indonesia trên thực tế có thể còn cao hơn nhiều.

Hiện Indonesia đã tiêm chủng đầy đủ cho gần 7% trong tổng dân số 270 triệu người.

Chính phủ Indonesia đang tính tới việc nới lỏng một số hạn chế để tránh gây tổn hại nặng nề cho nền kinh tế. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng có nhiều quan điểm bất đồng vấn đề này. Nhiều người người cho rằng còn quá sớm để giảm bớt các biện pháp hạn chế khi số ca mắc bệnh vẫn ở mức cao, trong khi một số chuyên gia khác cảnh báo nếu không nới lỏng, nhiều người sẽ mất việc làm.

Hoàng Phạm/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca mắc Covid-19 tử vong tăng cao kỷ lục, Indonesia chuẩn bị thêm ICU