Theo dõi trên

Số liệu thiệt hại mới nhất về động đất ở Hokkaido, Nhật Bản

06/09/2018, 17:08 - Lượt đọc: 71

Tính đến chiều nay, gần 2.500 người phải lánh nạn tập trung vào các khu dân cư của thành phố Atsuma và Sapporo.

Theo công bố mới nhất mới được xác định, trận động đất xảy ra tại Hokkaido vào sáng sớm 6/9 ở  mức 7 richter, chứ không phải hơn 6 richter như đã công bố và trở thành trận động mạnh nhất trong lịch sử tại khu vực Hokkaido. Tính đến chiều nay, gần 2.500 người phải lánh nạn tập trung vào các khu dân cư của thành phố Atsuma và Sapporo.

                
      
      Trận động đất 7 độ    richter là mạnh nhất trong lịch sử khu vực Hokkaido. Ảnh: Japan    Times

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga xác nhận đã có 7người chết. Ngoài ra chính quyền địa phương khu vực Hokkaido cho biết thêm, 33 người mất tích, hơn một trăm người bị thương.

Một phần trong gần 3 triệu hộ dân bị mất điện đã có điện sinh hoạt. Các bệnh viện tại thành phố Atsuma, Sapporo vẫn hạn chế tiếp nhận bệnh nhân do mất điện. Các trường học bị ngập, gần như toàn bộ trường học ở nhiều thành phố đóng cửa trường do lo ngại mất an toàn đối với học sinh.

Trực thăng, quân đội, lực lượng phòng chống thiên tai đã được huy động tối đa cho công tác cứu hộ, cứu nạn. Hơn 4.000 nhân viên cứu hộ đã được huy động đến Hokkaido, dự kiến trong những ngày tới lực lượng này sẽ tăng lên đến 25.000 người.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Motsunori Onodera đang công du Châu Âu bao gồm các nước Italy, Hà Lan đã hủy bỏ, quyết định về nước để tham gia vào hoạt động cứu trợ tại khu vực Hokkaido.

Trong khi đó, tại khu vực Tây Nhật Bản, hoạt động cứu trợ, cứu nạn thiệt hai do cơn bão Jebi đổ bộ từ ngày 4/9 cũng hết sức khó khăn bởi khu vực này bị tàn phá quá nặng nề. Nhiều tuyến đường, bệnh viện, trường học bị phá hủy hoặc hư hại nặng nề.

Sân bay Kansai vẫn trong tình trạng cô lập. Dự kiến ngày mai (7/9), một số chuyến bay nội địa sẽ hoạt động trở lại, các chuyến bay quốc tế chưa thể hoạt động cho đến đầu tuần sau.

Bùi Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số liệu thiệt hại mới nhất về động đất ở Hokkaido, Nhật Bản