Theo dõi trên

Số người chết vì lở đất ở Bangladesh tăng “chóng mặt” lên 133

14/06/2017, 15:47

Số người thiệt mạng do lở đất ở Bangladesh có thể còn tiếp tục tăng tăng do còn nhiều người bị cho là vẫn bị vùi dưới các đống đất đá.

Tính đến nay đã có ít nhất 133 người đã thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị hư hại trong một trận lở đất xảy ra hôm qua (13/06) tại khu vực Đông Nam Bangladesh. Số người thiệt mạng có thể còn tăng do còn nhiều người bị cho là vẫn bị vùi dưới các đống đất đá.

                
      
      Lực lượng cứu hộ làm    việc tại hiện trường vụ lở đất ở Bangladesh. (Ảnh: Getty)

Lở đất do mưa lớn cũng đã chôn vùi nhiều ngôi nhà của người dân. Ảnh hưởng của cơn áp thấp tại Vịnh Bengal đã gây ra mưa lớn tại 3 huyện Đông Nam Bangladesh, gồm Chittagong, Bandarban và Rangamati. Cơ quan khí tượng cho biết, mực nước đang dâng nhanh ở tất cả các con sông và nhiều nơi đã đến ngưỡng nguy hiểm. 

Theo Cơ quan quản lý Thiên tai Bangladesh, có tới 85 người đã thiệt mạng tại huyện Rangamati, cách thủ đô Dhaka gần 400 km.

Bangladesh thường xuyên xảy ra bão, lũ lụt và lở đất trong mùa mưa. Trận lở đất mới này xảy ra chỉ vài tuần sau khi bão Mora đổ bộ vào khu vực Đông Nam của nước này khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà của người dân.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người chết vì lở đất ở Bangladesh tăng “chóng mặt” lên 133