Theo dõi trên

Sóng lớn làm 1 người chết và 5 người mất tích ở Iran

20/03/2017, 10:39 - Lượt đọc: 52

BTO - Ít nhất 1 người chết và 5 người khác mất tích sau những đợt sóng biển lớn do gió mạnh gây ra đã “phá vỡ” thành phố cảng Dayyer, tỉnh Bushehr, phía Nam Iran.

Dayyer Hamzeh E'temad – người đứng đầu thành phố cho biết, hôm qua (19/3), thi thể của một nạn nhân đã tìm thấy ngoài khơi. Ông lưu ý, thi thể này là người đàn ông 40 tuổi, người đã bị chết đuối sau dông bão và nước biển gây ra lũ lụt giáng mạnh vào thành phố. Công tác tìm kiếm và cứu trợ đang diễn ra để xác định số phận của 5 người mất tích với các thợ lặn đã triển khai đến hiện trường.

         

Sóng lớn và lũ lụt tiếp theo ở Dayyer cũng làm bị thương ít nhất 20 người và gây hư hại nặng nề tài sản công cộng.

Trong khi người đứng đầu Trung tâm cấp cứu tỉnh Bushehr, ông  Abdolrahim Dadjou, nói với giới báo chí rằng, các thành phố Assaluyeh và Nakhl Taqi  đã bị ảnh hưởng thảm họa thiên nhiên (xảy ra hôm 19/3). Ông nói thêm 2 người bị thương ở 2 thành phố.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin IRNA, ông Esmaeil Najjar – Thứ trưởng Bộ Nội vụ và đứng đầu Tổ chức quản lý thảm họa quốc gia cũng cho biết, thảm họa xảy ra ở Dayyer và Assaluyeh đã làm thiệt hại nhiều nhà cửa, tàu thuyền. Sóng lớn ước tính cao hơn 3m.

Lê Ninh (PressTV)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóng lớn làm 1 người chết và 5 người mất tích ở Iran