Theo dõi trên

Sudan: Nổ súng bắn chết người biểu tình gần trụ sở của Bộ Quốc phòng

02/06/2019, 11:12

Vụ nổ súng xảy trong một cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng chức năng Sudan khi cảnh sát tìm cách tháo dỡ các chướng ngại vật do người biểu tình dựng lên.

Ngày 1/6, lực lượng chức năng Sudan đã nổ súng nhằm vào người biểu tình gần trụ sở của Bộ Quốc phòng ở thủ đô Khartoum, làm một người chết và 10 người bị thương.

Người biểu tình tập trung tại thủ đô Khartoum, Sudan, ngày 19/5/2019.

Vụ nổ súng xảy trong một cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng chức năng khi cảnh sát tìm cách tháo dỡ các chướng ngại vật do người biểu tình dựng lên.

Hàng trăm người biểu tình đã chạy trốn vào một nhà thờ Hồi giáo gần đó.

Theo đại diện những người biểu tình, trong số những người bị thương có một người đã chết do bị bắn vào đầu mặc dù các bác sĩ đã cố gắng chữa trị.

Trước đó, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi Hội đồng quân sự chuyển tiếp Sudan (TMC) và các nhóm biểu tình quay trở lại bàn đàm phán và nhanh chóng đạt được thỏa thuận về việc chuyển giao quyền lực cho một chính quyền dân sự, đồng thời kêu gọi các bên "kiềm chế tối đa" và quá trình chuyển giao phải đáp ứng "ý nguyện dân chủ" của người dân Sudan.

Sau nhiều tháng biểu tình chống chính phủ, kể từ ngày 6/4, hàng nghìn người Sudan đã biểu tình ngồi trước trụ sở Bộ Quốc phòng.

Chưa đầy một tuần sau đó, quân đội Sudan đã phế truất Tổng thống Omar al-Bashir và thành lập Hội đồng quân sự chuyển tiếp Sudan.

Tuy nhiên, những cuộc biểu tình ở thủ đô vẫn tiếp diễn khi người dân đòi quân đội chuyển giao quyền lực và thành lập chính quyền dân sự.

Đến nay, sau gần 2 tháng Tổng thống al-Bashir bị lật đổ, TMC và lực lượng biểu tình vẫn chưa thống nhất được những nội dung cơ bản của việc thành lập Hội đồng chuyển tiếp hỗn hợp, một bước đệm để quân đội chính thức chuyển giao chính quyền cho người dân.

TMC cho rằng hội đồng mới này phải do quân đội kiểm soát, trong khi lực lượng biểu tình yêu cầu thành phần dân sự phải chiếm đa số trong hội đồng này.

Quang Trường (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sudan: Nổ súng bắn chết người biểu tình gần trụ sở của Bộ Quốc phòng