Theo dõi trên

Syria hối thúc LHQ hỗ trợ truy tìm thủ phạm tấn công đoàn xe sơ tán

17/04/2017, 14:05 - Lượt đọc: 26

Syria vừa lên lên tiếng kêu gọi Liên Hợp Quốc hỗ trợ tìm thủ phạm vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào những chiếc xe bus chở người dân đi sơ tán.

Ít nhất 126 người, trong đó có 68 trẻ em thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương trong vụ đánh bom xe ngày 15/4 vừa qua nhằm vào một số xe bus chở người dân sơ tán từ hai ngôi làng Kefraya và Foua đang chờ để được vào thành phố Aleppo.

                
      
      Hiện trường vụ tấn    công. Ảnh: Reuters

Trong hai bức thư gửi tới Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 16/4, Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh, vụ tấn công man rợ này đã cho thấy rõ rằng các nhóm khủng bố, đặc biệt là IS và Jabhat Fateh al-Sham Takfiri đã mệt mỏi và dường như bị “dồn vào đường cùng” trước những chiến thắng liên tiếp gần đây của quân đội Chính phủ Syria.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria cũng một lần nữa khẳng định sự cần thiết phải phối hợp các nỗ lực quốc tế trong việc chống lại các nhóm khủng bố ở quốc gia Arab này, cũng như tầm quan trọng của việc hợp tác đầy đủ với chính quyền Syria trong bất kỳ nỗ lực chống khủng bố nào.

Cho đến nay chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, nhưng thời gian qua IS và Mặt trận al-Sham- chi nhánh của al-Qaeda cũng thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công tương tự nhằm vào dân thường tại những khu vực do chính phủ kiểm soát.

Điều phối viên cứu trợ của Liên Hợp Quốc Stephen O'Brien đã lên án vụ tấn công tàn bạo này, đồng thời kêu gọi tất cả các bên liên quan tuân thủ nghĩa vụ của mình theo luật nhân đạo và nhân quyền quốc tế, cũng như tạo điều kiện cho Liên Hợp Quốc và các đối tác của Liên Hợp Quốc tiếp cận và giúp đỡ dân thường vô tội.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Syria hối thúc LHQ hỗ trợ truy tìm thủ phạm tấn công đoàn xe sơ tán