Theo dõi trên

Tai nạn giao thông đường bộ giết chết 60 người mỗi ngày ở Thái Lan

24/12/2018, 15:02

 Trong số những người chết vì tai nạn giao thông đường bộ ở Thái Lan, tới 74% là người đi xe máy hoặc xe ba bánh, đa phần là thanh niên.

Báo cáo Tình trạng Toàn cầu năm 2018 về An toàn Đường bộ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây công bố, mỗi ngày tai nạn giao thông đường bộ đã cướp đi trung bình 60 sinh mạng ở Thái Lan.

                
      
      Tai nạn giao thông ở    Thái Lan. Ảnh: Richard Barrow.

Tai nạn đường bộ trong năm 2018 tại Thái Lan đã làm 22.491 người chết, đưa tỷ lệ tử vong giao thông đường bộ tại nước này lên mức 32,7 trên 100.000 người. Trong số những người thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường bộ ở Thái Lan, 74% là người sử dụng xe máy hoặc xe ba bánh, hầu hết các nạn nhân đều ở độ tuổi rất trẻ, từ 15 đến 29 tuổi.

Số lượng người thiệt mạng vì tai nạn giao thông đường bộ tại Thái Lan tuy đã giảm đi so với những năm trước đây, nhưng vẫn đứng đầu trong số các nước ASEAN và đứng thứ 9 trên toàn thế giới.

Theo thống kê từ nhà chức trách Thái Lan, lái xe trong tình trạng say rượu, chạy quá tốc độ và lái xe máy không đội mũ bảo hiểm là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tai nạn và dẫn đến tử vong.

Chính phủ Thái Lan đã đưa ra nhiều giải pháp để hướng đến mục tiêu kiềm chế tai nạn đường bộ, triển khai các chiến dịch quảng bá lái xe an toàn, trong đó nhấn mạnh việc nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông phải chấp hành đúng quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và gia đình.

Trọng Đạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn giao thông đường bộ giết chết 60 người mỗi ngày ở Thái Lan