Theo dõi trên

Taliban đánh bom liều chết nhằm vào NATO tại Afghanistan

04/08/2017, 10:26

Thông báo của NATO cho biết vụ tấn công xảy ra gần căn cứ không quân Bagram, nằm cách thủ đô Kabul khoảng 50 km về phía Bắc.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 3/8 thông báo một đối tượng thuộc Taliban đã thực hiện vụ đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng nước ngoài tại Afghanistan khiến 1 binh sĩ NATO thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

                
      
      Ảnh minh họa/CNN

Thông báo của NATO cho biết vụ tấn công xảy ra gần căn cứ không quân Bagram, nằm cách thủ đô Kabul khoảng 50 km về phía Bắc. Một thiết bị nổ tự tạo (IED) đã phát nổ khi lực lượng NATO kết hợp với các binh sĩ của Quân đội Quốc gia Afghanistan đang tiến hành tuần tra đêm tại huyện Qarabagh thuộc tỉnh Kabul.

Vụ nổ khiến 1 binh sĩ NATO thiệt mạng và 6 người khác bị thương, trong đó có 5 binh sĩ và 1 phiên dịch. Những người bị thương đã được tới bệnh viện quân y của Mỹ trong căn cứ Bagram. Trong khi đó, một bệnh viện tại Kabul do Italia điều hành thông báo đã tiếp nhận điều trị cho 12 người bị thương trong vụ tấn công này. NATO không thông báo quốc tịch của các binh sĩ thương vong trong vụ tấn công nhưng căn cứ không quân Bagram là căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ tại Afghanistan .

Taliban đã ngay lập tức thừa nhận thực hiện vụ đánh bom. Trước đó một ngày, Taliban cũng tấn công liều chết nhằm vào đoàn xe NATO tại Kandahar khiến 2 lính Mỹ thiệt mạng.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban đánh bom liều chết nhằm vào NATO tại Afghanistan