Theo dõi trên

Taliban tấn công chốt an ninh, 45 binh sỹ Afghanistan thiệt mạng

15/08/2018, 15:13

Đã có ít nhất 45 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng trong một vụ tấn công của các phần tử Taliban.

Các phương tiện truyền thông tại Afghanistan hôm nay (15/8) đưa tin, vào đêm qua (14/8), có ít nhất 45 binh sĩ là thành viên của lực lượng an ninh bị thiệt mạng trong một vụ tấn công của các phần tử Taliban nhằm vào doanh trại quân sự chung của lực lượng an ninh ở tỉnh Baghlan, miền bắc Afghanistan.

Doanh trại quân sự tại Afghanistan. Ảnh: Reuters.

Theo nguồn tin từ lực lượng an ninh, trong số những người thiệt mạng, có 35 người là thuộc binh sĩ quân đội và 10 người là nhân viên cảnh sát địa phương. Cuộc tấn công này xảy ra vào đêm qua (14/8) khi hàng trăm phần tử Taliban tấn công căn cứ quân sự Allahuddin, ở quận Baghlan-e-Markazi, tỉnh Baghlan, cách thủ đô Kabul 160 km về phía bắc.

Đây cũng là cuộc tấn công thứ hai của nhóm phần tử Taliban nhằm vào lực lượng an ninh Afghanistan trong tuần này. Trước đó, ngày 13/8, Taliban cũng mở một cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự ở phía bắc tỉnh Faryab, làm 17 binh lính Afghanistan thiệt mạng, 15 người khác bị thương và năm binh lính khác bị bắt giữ.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban tấn công chốt an ninh, 45 binh sỹ Afghanistan thiệt mạng