Theo dõi trên

Tấn công bằng khí độc ở Syria: 100 người chết, 400 người bị thương

05/04/2017, 14:10

Ít nhất 100 người đã thiệt mạng và hơn 400 người bị thương trong một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Tây Bắc Idlib của Syria ngày 4/4.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, số người chết vì nhiễm phải một loại chất hóa học cực độc đã lên tới 100 người, trong đó có 11 trẻ em. Vụ tấn công đã khiến những nạn nhân bị suy hô hấp, bất tỉnh, nôn mửa, chảy máu mũi dẫn đến tử vong.

                
      
      Một nạn nhân vụ tấn    công bằng khí độc ở Syria. Ảnh: Reuters

Giới chức y tế địa phương lo ngại số người chết sẽ tăng bởi có rất nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch do bị suy hô hấp nặng. Hiện chưa có bình luận hay phản ứng nào từ phía chính quyền Damascus cũng như của các phe phái đối lập tại Syria sau vụ tấn công vừa nêu. 

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, khí độc hóa học được thả từ các máy bay xuống thị trấn Khan Sheikhun thuộc tỉnh Idlib, hiện do phe đối lập kiểm soát. Các nhà điều tra nghi ngờ rằng, vũ khí hóa học được sử dụng trong vụ tấn công trên là chất độc thần kinh sarin. 

Đây không phải là lần đầu tiên chất độc hóa học được sử dụng trong cuộc chiến 6 năm qua tại Syria. Tổ chức Cấm phổ biến vũ khi hóa học (OPCW) có những bằng chứng cho thấy, ở những vụ tấn công trước đó, chất độc thần kinh clo được sử dụng một cách hệ thống và liên tục ở khu vực miền Bắc Syria.

Ngay sau vụ tấn công, lãnh đạo nhiều nước đã lên án mạnh mẽ hành động man rợ, kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn, cho rằng hành động tàn ác đó đang đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc tế.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấn công bằng khí độc ở Syria: 100 người chết, 400 người bị thương