Theo dõi trên

Tấn công trường học ở Trung Quốc: 8 học sinh thiệt mạng

03/09/2019, 14:44 - Lượt đọc: 50

8 em học sinh thiệt mạng và 2 em khác bị thương trong vụ tấn công một trường tiểu học ở Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày đầu tiên của học kỳ năm học mới.

Thứ Hai (2/9), một người đàn ông khoảng 40 tuổi đã bị bắt giữ sau khi dùng dao tấn công 10 học sinh tại một trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

                
      
      Các xe cảnh sát tập    trung ngoài cổng trường nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: miaopai

Theo công bố của chính quyền địa phương, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày đầu tiên của kỳ học mới tại trường tiểu học Chaotangpo, thành phố Enshi, tỉnh Hồ Bắc đã khiến 8 học sinh thiệt mạng, 2 học sinh khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Cảnh sát đã bắt được kẻ tình nghi ngay tại hiện trường vụ việc và hắn đang bị thẩm tra, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về động cơ gây án.

Hiện nay, các vụ tấn công trường học đang trở nên khá phổ biến ở Trung Quốc, trong đó đa số những kẻ thủ ác đều khai rằng động cơ của chúng là muốn trả thù xã hội.

Trong một vụ mới xảy ra cách đây không lâu, 2 học sinh đã bị giết tại một trường học thuộc thị trấn Baijiaping, tỉnh Hồ Nam. Hồi tháng 1 năm nay, một người thợ sửa chữa ở Bắc Kinh đã bị bắt do tấn công 20 học sinh bằng búa.

Vào tháng 4 năm ngoái, 9 học sinh đã thiệt mạng và hơn chục em khác bị thương ở khuôn viên một trường cấp hai ở phía tây nam tỉnh Thiểm Tây. Thủ phạm là một cựu học sinh tiến hành vụ tấn công để trả thù vì trước đây từng bị bắt nạt tại trường.

CTV Kiều Ngân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấn công trường học ở Trung Quốc: 8 học sinh thiệt mạng