Theo dõi trên

BTO - Tập đoàn Samsung được thành lập năm 1938 ở thành phố Daegu, phía nam Hàn Quốc, do Lee Byung-chull – ông nội của Lee Jae-yong - Phó Chủ tịch Tập đoàn (Samsung) hiện vừa bị bắt .

17/02/2017, 11:12

Tập đoàn gồm có 59 công ty con hoạt động trong nhiều lĩnh vực như  máy móc hạng nặng, xây dựng và tài chính, hoạt động ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tập đoàn Samsung  và Lee Jae-yong

>> Tòa án Hàn Quốc phê chuẩn lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch Samsung

Ủy ban Bình đẳng thương mại Hàn Quốc vừa cho biết, tính đến tháng 4/2016, Tổng tài sản của tập đoàn  trị giá 348 triệu Won (tương đương hơn 300 tỷ USD). Con số này lớn nhất trong số các tập đoàn ở Hàn Quốc.

Khối lượng hàng xuất khẩu của Samsung lên đến 20% tổng số của quốc gia.

Samsung Electronics, thương hiệu nổi tiếng nhất của Tập đoàn. Nó đã phát triển thành một công ty toàn cầu thông qua doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) và chất bán dẫn và thiết bị gia dụng. Nó đã và đang cạnh tranh quyết liệt giành thị phần với Hãng Apple và các hãng smartphone khác.

Ông Lee Jae-yong năm nay 48 tuổi. Ông học ngành kinh doanh tại Đại  học Keio Nhật Bản. Ông đã  chú tâm vào việc mở rộng công ty về lĩnh vực  bán dẫn và màn hình hiển thị. Ông trở thành phó chủ tịch vào 2012.

Sau khi cha của ông là Lee Kun-hee(chủ tịch tập đoàn) bị bệnh nhồi máu cơ tim vào năm 2014, ông đã điều khiển tập đoàn như một nhà lãnh đạo trên thực tế (không chính thức). 

Có nhiều mối lo ngại cho rằng việc Lee bị bắt giữ, làm mờ hình ảnh Samsung và có thể ảnh hưởng việc quản lý của ông cũng như nền kinh tế Hàn Quốc.

Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTO - Tập đoàn Samsung được thành lập năm 1938 ở thành phố Daegu, phía nam Hàn Quốc, do Lee Byung-chull – ông nội của Lee Jae-yong - Phó Chủ tịch Tập đoàn (Samsung) hiện vừa bị bắt .