Theo dõi trên

Tập huấn tuyên truyền vận động hiến máu, hiến mô, tạng

24/09/2020, 15:58

BTO- Sáng 24/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tập huấn cho gần 40 cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ của các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh về công tác truyền thông, vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng và bộ phận cơ thể người cho tình nguyện viên năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về truyền thông, vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng và bộ phận cơ thể người. Từ đó, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên cấp cơ sở.

 Đây cũng là lớp học dành cho những người gắn bó trong công tác vận động hiến máu tình nguyện tại cơ sở ở các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Các tình nguyện viên sẽ được cập nhật tình hình hiến máu tình nguyện ở Việt Nam và Thế giới. Trang bị những kiến thức sâu hơn về máu, truyền máu và lợi ích của hiến máu tình nguyện, kỹ năng trong tuyên truyền, vận động hiến mô, tạng và bộ phận cơ thể người.

Qua chương trình này cũng sẽ góp phần xây dựng lực lượng hiến máu dự bị, thực chất và hiệu quả hơn, bền vững hơn. Các học viên cũng sẽ nắm bắt quy trình tổ chức sự kiện hiến máu nhân đạo tại địa phương, cách ứng dụng mạng xã hội để vận động hiến máu tình nguyện, một nghĩa cử cao đẹp và mang ý nghĩa nhân văn cần được phát huy.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn tuyên truyền vận động hiến máu, hiến mô, tạng