Theo dõi trên

Tàu khu trục Mỹ phóng 59 tên lửa Tomahawk tấn công Syria

07/04/2017, 14:05 - Lượt đọc: 4

Quân đội Mỹ đã phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk từ hai tàu khu trục hoạt động ở Địa Trung Hải vào một căn cứ không quân ở Syria.

Reuters ngày 6/4 dẫn lời các quan chức quân đội Mỹ cho biết, hai tàu khu trục U.S.S. Ross and the U.S.S. Porter của Hải quân Mỹ đã tham gia vào cuộc tấn công căn cứ không quân Shayrat (Ash Sha'irat) ở Homs, Syria – nơi mà Mỹ tin rằng là điểm xuất phát của những chuyến bay mang theo vũ khí hóa học (bị cấm) tàn sát dân thường.

Đại diện Lầu Năm Góc cho biết, mục tiêu quân đội Mỹ nhằm đến là máy bay, trạm xăng, hệ thống phòng không và radar, kho hậu cần, kho đạn tại căn cứ không quân. 

Phát biểu tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, ông Trump tiếp tục cáo buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã dùng khí độc để giết nhiều dân thường. Ông Trump nói rằng, cuộc tấn công là vì "lợi ích an ninh quốc gia thiết yếu" của Mỹ, đông thời kêu gọi tất cả "các nước văn minh" chấm dứt đổ máu và tàn sát ở Syria.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu khu trục Mỹ phóng 59 tên lửa Tomahawk tấn công Syria