Theo dõi trên

Tàu khu trục Mỹ va chạm với tàu chở dầu gần bờ biển Singapore

21/08/2017, 14:21

Tàu khu trục USS John S McCain gặp nạn vào lúc 5h43 sáng 21/8 sau khi va chạm với tàu Alnic MC ở phía đông eo biển Malacca và Singapore.

Reuters ngày 21/8 dẫn nguồn tin từ Hải quân Mỹ cho biết, tàu khu trục USS John S McCain của nước này đã bị hư hỏng sau khi va chạm với một tàu chở dầu trên vùng biển phía đông Singapore.

                
      
      Tàu khu trục USS John    S McCain. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Tuyên bố trên trang web của chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương Mỹ cho biết, các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành với sự phối hợp của chính quyền Singapore.

Cũng theo tuyên bố này, tàu khu trục USS John S McCain gặp nạn vào lúc 5h43 sáng 21/8 (theo giờ địa phương) sau khi va chạm với tàu Alnic MC ở phía đông của eo biển Malacca và Singapore. Vụ va chạm khiến chiếc tàu chiến của Mỹ bị hư hỏng ở phía mạn sau.

 “Ngoài các tàu kéo của Singapore, tàu RSS Gallant của hải quân nước này cùng với các máy bay trực thăng và tàu cảnh sát biển Basking Shark cũng đang có mặt trong khu vực tàu USS John S McCain gặp nạn để trợ giúp”, The Guardian dẫn tuyên bố nêu rõ.

Hiện tàu khu trục USS John S McCain đang có thể tự di chuyển tới Singapore và mức độ thiệt hại vẫn đang được xác định. Hải quân Mỹ cho biết, vụ việc sẽ được điều tra.

Tàu khu trục USS John S McCain được đặt tên theo tên của cha và ông nội Thượng nghị sĩ bang Arizona John Sidney McCain III, cả hai người này đều là Đô đốc Hải quân Mỹ. Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Thượng nghị sĩ McCain đã viết trên tài khoản Twitter cá nhân rằng ông đang cầu nguyện cho các thủy thủ đoàn.

Alnic MC là một tàu chở dầu mang cờ của Liberia. Con tàu này dài 182m, trọng tải toàn phần 50.760 tấn.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu khu trục Mỹ va chạm với tàu chở dầu gần bờ biển Singapore