Theo dõi trên

Tây Ban Nha thông báo 10 ngày quốc tang các nạn nhân Covid-19

24/05/2020, 09:22 - Lượt đọc: 21

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez hôm 23/5 thông báo 10 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong dịch Covid-19.

Thông báo được đưa ra sau khi Bộ Y tế Tây Ban Nha quyết định đưa các thành phố Madrid, Barcelona và một số khu vực chuyển sang giai đoạn 1 của kế hoạch nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

                
      
      Cấp cứu bệnh nhân    Covid-19 ở Tây Ban Nha. Ảnh: Bloomberg.

Theo Thủ tướng Sanchez, lễ tang bắt đầu từ ngày 26/5 khi đất nước bắt đầu giai đoạn 1. Đây là lễ tang dài nhất trong lịch sử Tây Ban Nha.

Dịch Covid-19 cướp đi mạng sống của hơn 28.600 người Tây Ban Nha.

Với các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, Thủ tướng Pedro Sanchez cảnh báo, dịch bệnh chưa qua đi. Tây Ban Nha vẫn đang trong tình trạng y tế khẩn cấp và các trường hợp tăng đột biến có thể xảy ra nếu không có các hành động thận trọng trong những tháng tới. Ông Pedro Sanchez kêu gọi mỗi công dân cần phải thể hiện ý thức và trách nhiệm của mình.

Thủ tướng Tây Ban Nha cũng thông báo nước này sẽ mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ tháng 7 tới. Chính phủ và Bộ Y tế Tây Ban Nha đã bật đèn xanh để các giải bóng đá chuyên nghiệp có thể mở cửa  trở lại.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha thông báo 10 ngày quốc tang các nạn nhân Covid-19