Theo dõi trên

Tay súng tấn công nhà thờ Do thái tại Mỹ đối mặt với 29 tội danh

28/10/2018, 09:44

Tay súng tấn công nhà thờ Do thái ở thành phố Pittsburgh, Mỹ, ngày 27/10, hiện đang đối mặt với 29 tội danh.

Vụ tấn công do Robert Bowers, 46 tuổi, thực hiện đã khiến 11 người chết và 6 người bị thương, trong đó có 4 sỹ quan cảnh sát.

                
      
      Hiện trường vụ tấn    công nhà thờ Do Thái tại Mỹ. Ảnh: Sputnik.

Vụ việc diễn ra tại một nhà thờ Do Thái khi các nạn nhân đang cầu nguyện. Các công tố viên liên bang đã cáo buộc nghi phạm với 29 tội danh bao gồm sử dụng vũ khí để giết người. Một buổi họp báo sẽ được tổ chức ngày 28/10 để công bố các tội danh này.

Kẻ tình nghi đã bị bắn nhiều phát và đang được điều trị tại bệnh viện. Người này dự kiến sẽ bị xét xử với tội thù hận liên bang.

Vụ tấn công diễn ra sau khi cảnh sát vừa bắt giữ 1 kẻ tình nghi gửi các bưu kiện chứa bom tới các nhân vật chủ chốt của đảng Dân chủ. Vụ việc cũng khuấy động lại tranh luận về việc kiểm soát súng đạn ở Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump cho rằng kết cục vụ tấn công sẽ khác nếu nhà thờ được bảo vệ bởi ai đó có trang bị vũ khí. Ông Trump cho biết sẽ tới Pittsburgh nhưng từ chối thông báo thêm chi tiết./.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tay súng tấn công nhà thờ Do thái tại Mỹ đối mặt với 29 tội danh