Theo dõi trên

Tel Aviv bị tấn công bằng rocket lúc Thủ tướng Israel thăm Mỹ

25/03/2019, 15:50 - Lượt đọc: 4

Đêm 24/3 rạng sáng 25/3, một quả rocket đã được bắn từ phía dải Gaza nhằm vào một ngôi nhà ở phía Bắc thủ đô Tel Aviv làm 7 người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra ở thị trấn công nghiệp Mishmeret, cách dải Gaza khoảng 80km. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ngay lập tức cảnh báo sẽ có hành động đáp trả mạnh mẽ.

                
      
      Thành phố Tel Aviv.    Ảnh: Robb Report.

Những vụ bắn rocket với tầm bắn như thế này rất hiếm khi xảy ra và một lần nữa làm gia tăng lo ngại về nguy cơ một cuộc đụng độ vũ trang mới giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas hiện kiểm soát dải Gaza.

Hiện chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ tấn công. Trong một dấu hiệu cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã thông báo rút ngắn lịch trình chuyến thăm Mỹ và sẽ trở về nước ngay sau khi gặp Tổng thống Donald Trump trong ngày hôm nay (25/3).

Theo kế hoạch ban đầu, ông Netanyahu dự kiến có bữa ăn tối với Nhà lãnh đạo Mỹ vào ngày mai. Bộ quốc phòng Israel cùng ngày thông báo đóng cửa các cửa khẩu giữa Israel và vùng lãnh thổ Palestine này.

Israel và Hamas đã trải qua 3 cuộc chiến tranh kể từ khi phong trào Hồi giáo vũ trang này nắm quyền kiểm soát dải Gaza hồi năm 2007.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tel Aviv bị tấn công bằng rocket lúc Thủ tướng Israel thăm Mỹ