Theo dõi trên

Thái Lan công bố danh sách 250 thượng nghị sĩ được phê chuẩn

14/05/2019, 16:15 - Lượt đọc: 6

Ngày 14/5, Hoàng gia Thái Lan đã công bố Công báo Hoàng gia về danh sách 250 thượng nghị sĩ được Nhà Vua phê chuẩn, trong đó có 66 tướng quân đội.

Công báo Hoàng gia được ban hành vào ngày 11/5 vừa qua, tuy nhiên, đến ngày 14/5 mới được công bố. Trong số 250 thượng nghị sĩ được phê chuẩn có nhiều nhân vật đã từng phục vụ trong chính quyền quân sự, Hội đồng Lập pháp quốc gia như tướng Preecha Chan-o-cha, em trai của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, ông Klanarong Chantik, cựu Tổng thư ký Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC), cựu Phó Thủ tướng Chatchai Sarikulya, cựu Tổng thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thawil Pliensri và ông Pornpetch Doesitcholchai, cựu chủ tịch Hội đồng Lập pháp quốc gia.

                
      
      Ngày 14/5, Hoàng gia    Thái Lan đã công bố Công báo Hoàng gia về danh sách 250 thượng nghị    sĩ được Nhà Vua phê chuẩn. Ảnh: The Nation

Theo Hiến pháp Thái Lan, Thượng viện gồm 250 ghế được chỉ định không qua bầu cử với nhiệm kỳ 5 năm, trong đó 50 thành viên được lựa chọn từ số ứng cử viên thuộc các tổ chức xã hội khác nhau, 5 người là tư lệnh các lực lượng vũ trang, 1 người là Cảnh sát trưởng quốc gia và 194 người khác do Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia (NCPO) lựa chọn. Nhiệm vụ đầu tiên của Thượng viện là cùng tham gia với Hạ viện trong việc bỏ phiếu để lựa chọn Thủ tướng.

Trọng Đạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan công bố danh sách 250 thượng nghị sĩ được phê chuẩn