Theo dõi trên

Thái Lan dự kiến dỡ bỏ hoàn toàn lệnh phong tỏa vào đầu tháng 7

29/05/2020, 15:29 - Lượt đọc: 34

Chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch dỡ bỏ hoàn toàn lệnh phong tỏa đối với các loại hình kinh doanh từ ngày 1/7.

Hôm nay (29/5), Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia, Đại tướng Somsak Roongsita tuyên bố, kế hoạch dỡ bỏ lệnh phong tỏa bao gồm dỡ bỏ hạn chế đi lại liên tỉnh, cũng như chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn quốc và lệnh giới nghiêm. Bên cạnh đó, lệnh cấm đi lại quốc tế cũng sẽ được dỡ bỏ vào cuối tháng 6/2020.

                
      
      Các nhân viên y tế    tiến hành kiểm tra thân nhiệt những người Thái hồi hương từ Abu    Dhabi và Ai Cập, hôm 8/5. (Ảnh: Bangkok Post).

Ông Somsak Roongsita cho biết, kế hoạch tái mở cửa đất nước cũng là giai đoạn cuối cùng trong kế hoạch gồm 4 giai đoạn nới lỏng phong tỏa kéo dài 2 tháng. Trung tâm Xử lý tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) trong hôm nay (29/5) sẽ hoàn tất danh sách những loại hình kinh doanh được phép hoạt động lại từ đầu tháng 6.

Trước nguy cơ của “làn sóng dịch bệnh thứ 2”, Cục Y khoa (DMS) Thái Lan sẽ thực hiện chương trình giám sát mới, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 100.000 người đến cuối tháng 6/2020. Xét nghiệm sẽ được thực hiện trên toàn quốc và tập trung vào hai nhóm nguy cơ cao là những người làm việc tại những nơi dễ bị lây nhiễm như nhân viên y tế và những người sống tại các khu vực đông dân cư khó áp dụng biện pháp giãn cách xã hội.

CTV Khánh Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan dự kiến dỡ bỏ hoàn toàn lệnh phong tỏa vào đầu tháng 7