Theo dõi trên

Thái Lan: Năm 2022  tất cả xe Tuk-tuk phải chạy bằng động cơ điện

07/10/2017, 09:47

BTO - Chính phủ Thái Lan vừa tiết lộ một kế hoạch cho phép tất cả xe Tuk-tukchuyển sang chạy bằng điện vào khoảng năm 2022. Tuk-tuk  -  chiếc xe ba bánh động cơ chạy bằng xăng tương tự xe lam Việt Nam có đặc điểm như gây ồn, đầy khói bụi và đôi khi không an toàn. Loại xe này  được nhiều người Thái và du khách ưa thích.

         

Bộ Năng lượng Thái Lan cho biết, họ sẽ cung cấp điện cho 22.000 chiếc tuk-tuk để ngăn chặn ô nhiễm không khí phát ra từ loại xe này.

Chính Phủ Thái Lan cho biết, những gia đình hay cá nhân đang sử dụng loại xetuk-tuk sẽ được trợ cấp tiền khi họ cải tạo, nâng cấp chuyển sang động cơ chạy bằng điện. Dự kiến năm tới sẽ làm thí điểm  cho khoảng  100 chiếc.

 Chính phủ đã kêu gọi các nhà sản xuất ô tô trong nước tăng cường sản xuất xe tuk-tuk nhưng khuyến cáo họ nên tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về khí thải và độ an toàn.

Thái Lan đang xúc tiến mạnh  sản xuất xe điện như là một chính sách then chốt của họ tiến tới ngành công nghiệp.

Ninh Chính (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan: Năm 2022  tất cả xe Tuk-tuk phải chạy bằng động cơ điện