Theo dõi trên

Thảm án đền thờ Hồi giáo: Giết 20 tín đồ bằng dao găm và thuốc độc

03/04/2017, 09:43

Nghi phạm gọi từng nạn nhân vào buồng trong đền thờ Hồi giáo rồi tra tấn và sát hại bằng dao găm. Ít nhất 20 tín đồ đã thiệt mạng dưới tay y.

Ít nhất 20 người đã bị giết hại và nhiều người khác bị thương trong một vụ án tại một thánh đường Hồi giáo dòng Sufi ở tỉnh Punjab, Pakistan.

                
      
      Thân nhân các nạn    nhân trong vụ thảm sát ở đền thờ Hồi giáo. Ảnh: EPA.

Quan chức cảnh sát địa phương Liaquat Ali Chatta cho biết, nghi phạm chính trong vụ giết người mới đây ở thành phố Sargodha, tỉnh Punjab, là người trông coi đền thờ Hồi giáo này - Abdul Waheed.

Một người sống sót kể với cảnh sát rằng Waheed đã gọi các tín đồ vào trong buồng, từng người một, rồi cho họ ăn thực phẩm đã tẩm thuốc độc.

Sau đó y và các tòng phạm dùng dao găm và gậy giết chết nạn nhân.

Một phụ nữ bị thương may mắn chạy trốn được tới một bệnh viện gần đó đã kêu cứu về vụ tàn sát này.

Cảnh sát địa phương lập tức lao tới đền thờ và đã bắt giữ Waheed cùng với một số kẻ mà họ tin là đồng phạm của y.

Hiện chưa rõ động cơ vụ giết người nhưng một sĩ quan cảnh sát cao cấp tại địa phương cho biết, nghi phạm có dấu hiệu thần kinh bất ổn hoặc vụ giết người này có liên quan đến chuyện tranh chấp quyền kiểm soát ngôi đền.

Zulfiqar Hameed nói với AFP: “Abdul Waheed, người trông coi đền đã thú nhận rằng y sát hại những người nói trên là do y sợ họ đến đây để giết y”.

Kênh truyền hình Geo TV của Pakistan cho biết, các nạn nhân đã bị tra tấn trước khi bị tước đoạt mạng sống. Thi thể các nạn nhân ở trong tình trạng lõa thể.

Ba người sống sót chạy được khỏi hiện trường vụ án. Theo một nạn nhân trong số này, họ đã tấn công các nghi phạm sau khi có một số em bé chứng kiến vụ việc qua một cánh cửa.

Tin tức cho hay, các nạn nhân có thể là người hành hương.

Cảnh sát cho biết, phong tục ở đây là phân phát thức ăn tại đền thờ vào tuần đầu tiên của tháng Rajab – một tháng trong lịch Hồi giáo bắt đầu vào cuối tháng 3 dương lịch.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảm án đền thờ Hồi giáo: Giết 20 tín đồ bằng dao găm và thuốc độc