Theo dõi trên

Thành phố Bắc Kinh lại chìm trong ô nhiễm ở mức cảnh báo Cam

04/04/2017, 14:17 - Lượt đọc: 73

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã nâng mức cảnh báo ô nhiễm ở thành phố này lên mức Cam, mức cao thứ 3 trong thang cảnh báo 4 cấp.

Trung tâm giám sát môi trường thành phố Bắc Kinh hôm qua (3/4) cho biết, chỉ 15 giờ sau khi đưa ra mức cảnh báo Vàng về ô nhiễm không khí tại thành phố Bắc Kinh, cơ quan này đã phải nâng mức cảnh báo lên mức Cam – mức cao thứ 3 trong thang cảnh báo 4 cấp của thành phố.

                
      
      Ô nhiễm không khí ở    Bắc Kinh. Ảnh: The Economist.

Từ ngày mai (5/4) các xe ô tô xả thải tiêu chuẩn 1 và tiêu chuẩn 2 sẽ bị cấm lưu thông cũng như các hoạt động ngoài trời và xây dựng sẽ bị tạm dừng.

Trung tâm giám sát môi trường thành phố Bắc Kinh cho biết phạm vi ô nhiễm khói bụi lần này sẽ bao phủ khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và kéo sẽ dài đến ngày 7/4 tới. 

Mặc dù, việc cung cấp sưởi đã dừng lại từ cuối tháng 3 – nguyên nhân chủ yếu gây ra ô nhiễm tại khu vực miền Bắc, tuy nhiên theo các chuyên gia phân tích thì việc các nhà máy sản xuất xi măng tại khu vực này đi vào hoạt động (15/3) cùng với việc các địa phương tiến hành khởi công xây dựng các công trình chính là nguyên nhân gây ra đợt ô nhiễm lần này./.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Bắc Kinh lại chìm trong ô nhiễm ở mức cảnh báo Cam