Theo dõi trên

Thêm một thủ lĩnh của IS ở Afghanistan thiệt mạng

16/07/2017, 09:54

BTO - Quân đội Mỹ tại căn cứ quân sự ở  Afghanistan cho biết, thủ lĩnh của một chi nhánh thuộc IS đã bị giết trong cuộc tấn công vào sào huyệt của chúng ở tỉnh Kunar, phía đông Afghanistan.

Trong một tuyên bố phát đi hôm 14/7,  lực lượng này nói rằng, cuộc tấn công diễn ra 12/7 đã giết chết Abu Sayed, cũng như các thành viên khác của chi nhánh.

         

Sau khi phần lớn lực lượng NATO và Mỹ rút khói Afghanistan cách đây 3 năm, quân đội và cảnh sát Afghanistan đảm trách nhiệm vụ an ninh, vẫn chưa thành công trong việc chống lại  cuộc tấn khủng bố của nhóm nổi dậy Taliban và IS. 

Trước đó,  Abdul Hasib – thủ lĩnh của IS đã bị giết chết trong một chiến dịch chung của Mỹ và Afghanistan vào ngày 27/4 ở phía đông của Nangarhar. Người tiền nhiệm của Hasib, Hafiz Saeed Khan, cũng thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào năm 2016.

Quân đội Afghanistan, được hậu thuẫn quân đội Mỹ đã chiến đấu với các chiến binh liên quan đến IS ở miền đông Afghanistan trong nhiều năm.

Liên minh địa phương của IS, được gọi là Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K) tại Afghanistan, đã hoạt động từ năm 2015, chống lại lực lượng Taliban, Afghanistan và Mỹ.

Lê Ninh (theo Aljazeera)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một thủ lĩnh của IS ở Afghanistan thiệt mạng