Theo dõi trên

Thi câu cá trên băng ở Viễn Đông của Nga

25/02/2017, 10:44 - Lượt đọc: 12

BTO - Khoảng 1.000 người bất chấp cái lạnh dưới số không tham gia cuộc thi câu cá trên băng tại vùng Viễn Đông của Nga hôm qua (24/2).

Sự kiện này diễn ra tại thị trấn Dolinsk, ở  Sakhalin – hòn đảo lớn phía bắc Thái Bình Dương của Nga. Nó là một trong những cuộc thi câu cá lớn nhất trong khu vực. Những người tham gia cố gắng bắt được saffron cod – một loại cá tuyết dùng trong các bữa ăn mùa đông của địa phương.

         

Những người tham gia thi trong 4 đội, thả dây vào trong các lỗ đã được khoan trong lớp băng dày 50cm trên sông, nơi đã bị đóng băng.

Các đội thi sẽ tranh đua xem đội nào có thể bắt được nhiều cá nhất. Cá tuyết, con lớn nhất 30cm, được kéo lên từng con một. Có đội đã bắt được hơn 30 con trong 1 tiếng đồng hồ.

Một trận bão tuyết đã mang đến nhiệt độ dưới mức đóng băng. Nhiệt độ dưới số không đã đóng băng cá trong vài phút sau khi được kéo ra khỏi nước.
Cá tuyết là món ăn ưa thích ở Viễn Đông. Chúng thường được các gia đình chế biến để ăn bằng cách tẩm lớp bột mỏng chiên trong dầu ăn.

Cuộc thi câu cá tuyết là hoạt động thể thao nổi tiếng ở vùng Viễn Đông của Nga vào thời gian này của năm khi đại dương và các con sông bị đóng băng.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi câu cá trên băng ở Viễn Đông của Nga