Theo dõi trên

Thiên tai cướp đi nhiều sinh mạng ở Myarma và Trung Quốc

11/08/2019, 11:16

BTO - Ít nhất 32 người thiệt mạng và mất tích sau khi cơn bão lớn Lekima hoành hành ở khu vực phía Đông của Trung Quốc. Giới chức dự báo thời tiết Trung Quốc cho biết, bão đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang chiều tối hôm qua.

Truyền hình Trung Quốc đưa tin, cơn bão để lại ít nhất 18 người thiệt mạng ở thành phố Ôn Châu của Chiết Giang sau khi làm lở đập nước ngăn sông. Hơn 200 công trình xây dựng bị phá hủy, trong khi hơn 1 triệu người phải sơ tán đến nhiều nơi an toàn trong tỉnh và Thượng Hải lân cận. Khoảng 2 ngàn chuyến bay nội địa và quốc tế ở 2 sân bay của Thượng Hải đã hủy lịch bay. Các dịch vụ xe lửa đã ngừng hoạt động ở nhiều khu vực.

Cơ quan dự báo thời tiết kêu gọi người dân cảnh giác cao mưa lớn và gió mạnh khi cơn bão di chuyển về hướng Bắc.

Cùng trong những ngày qua, mưa lớn gây ra lở đất ở miền Nam Myanmar đã làm ít nhất 41 người thiệt mạng, gần 100 người khác vẫn đangmất tích. Khu vực lở xảy ra ở bang Mon đã chôn vùi nhiều ngôi nhà.

Lực lượng cứu hỏa cho biết khoảng 41 người chết trong thảm hỏa, nhiều người khác nhập viện. Con số người chết sẽ còn tăng lên.

Mùa mưa gây thiệt hại rộng khắp Myarma, giới chức LHQ cho biết khoảng 38 ngàn người buộc phải sơ tán.

Lê Ninh (theo Asia Pacific & NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiên tai cướp đi nhiều sinh mạng ở Myarma và Trung Quốc