Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ có trách nhiệm ngăn phiến quân Syria tấn công căn cứ Nga

01/06/2019, 08:56

Điện Kremlin cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ phải có trách nhiệm ngăn chặn các nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib, Syria bắn phá vào các cắn cứ của Nga...

Ngày 31/5, văn phòng Tổng thống Nga (Điện Kremlin) cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ phải có trách nhiệm ngăn chặn các nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib, Syria bắn phá vào các căn cứ của Nga và các mục tiêu dân sự.

Một xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Syria hồi 2016. Ảnh: Sputnik.

Điện Kremlin khẳng định, Nga cần 1 lệnh ngừng bắn tại Idlib, tuy nhiên, trước tiên các nhóm phiến quân tại đây phải ngừng tấn công và đây là trách nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thực tế, tình hình chiến sự đã trở nên “khốc liệt” hơn tại miền Bắc Syria trong khoảng 1 tháng nay, làm dấy lên lo ngại về 1 cuộc khủng hoảng nhân đạo có thể xảy ra với việc hàng nghìn người Syria có thể di cư sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó 1 ngày (30/5), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Tayip Erdorgan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm, nhằm đảm bảo lại lệnh ngừng bắn ở Idlib, Syria, từng đạt được giữa 2 bên.

Theo giới phân tích, với quan điểm cứng rắn của Nga và Syria, là mọi vùng lãnh thổ phải trở lại quyền kiểm soát của chính phủ, có thể sẽ có những bất đồng nhỏ đang nhen nhóm giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong vấn đề Idlib.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ có trách nhiệm ngăn phiến quân Syria tấn công căn cứ Nga