Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq nhất trí đẩy mạnh hợp tác chống khủng bố

04/01/2019, 10:22 - Lượt đọc: 28

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm nay (3/1) khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq sẽ tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Iraq Barham Salih tại Ankara, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh: "Vấn đề quan trọng nhất vẫn là an ninh. Các tổ chức khủng bố như IS, PKK (Đảng Công nhân người Kurd) hay FETO (mạng lưới của giáo sĩ Fethullah Gulen) đang đặt ra mối đe dọa cho cả Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq. Tôi đã trao đổi vấn đề này với Tổng thống Iraq một cách chi tiết”.

                
      
      Tổng thống Iraq Salih    (trái) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Ảnh: Rudaw.

Ông Erdogan nói thêm: “Chúng tôi đều nhận thức được tầm quan trọng của việc hợp tác để đạt được thành công trong cuộc chiến chống khủng bố. Hy vọng thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác về vấn đề này".

Về phần mình, Tổng thống Iraq Salih khẳng định mong muốn xây dựng sự hợp tác thực chất và mối quan hệ đối tác chiến lược với Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh điều này sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho 2 nước mà còn cho toàn khu vực. Cũng theo ông Salih, cuộc xung đột tại Syria cũng nằm trong chương trình nghị sự của đàm phán song phương giữa hai nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq lần này và rằng hai nước đều đóng vai trò quan trọng trong khu vực.

Thổ Nhĩ Kỳ mới đây tuyên bố sẽ tiếp quản cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau quyết định của Mỹ rút quân khỏi Syria.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq nhất trí đẩy mạnh hợp tác chống khủng bố