Theo dõi trên

Thủ đô Cairo, Ai Cập chuẩn bị 30 bệnh viện điều trị Covid-19

24/05/2020, 09:18 - Lượt đọc: 35

Người đứng đầu Thủ đô Cairo của Ai Cập Khaled Abdel-Aal ngày 23/5 cho biết, 30 bệnh viện tại Cairo sẽ được bố trí để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, thủ đô Cairo sẽ bố trí thêm các địa điểm điều trị bệnh nhân Covid-19 gồm bệnh viện Cúm Abbasiya, bệnh viện Ain Shams, bệnh viện Shorouk, bệnh viện New Cairo, bệnh viện Coptic, bệnh viện Sahel, bệnh viện Ahmed Maher.

                
      
      Khu vực kiểm tra thân    nhiệt và chuẩn bị cho cách ly ở sân bay quốc tế Cairo.. Ảnh: AFP.

Quyết định tăng cường các bệnh viện được đưa ra ít ngày sau khi Ai Cập tuyên bố các bệnh viên đa khoa trên toàn quốc sẽ đảm nhiệm việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh các lời kêu gọi được đưa ra nhằm tiến hành mở rộng diện xét nghiệm đối với loại virus này tại Ai Cập.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hala Zayed cho biết, khoảng 320 bệnh viện của nước này sẽ tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân của Covid-19. Các bệnh viện này sẽ tiến hành xét nghiệm lâm sàng, thử máu và chụp X-quang phổi đối với các bệnh nhân.

Trong trường hợp xét nghiệm với kết quả âm tính, bệnh nhân sẽ được xuất viện với các loại thuốc tương ứng với các triệu chứng. Tính đến ngày 22/5, Ai Cập ghi nhận 15.786 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 4.374 người được chữa khỏi bệnh và 707 người tử vong.

Thế Nguyễn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô Cairo, Ai Cập chuẩn bị 30 bệnh viện điều trị Covid-19