Theo dõi trên

Thủ tướng Australia có thể kêu gọi bầu cử trong tuần này

01/04/2019, 13:54

Trong tuần này, Thủ tướng Australia Morrison có thể công bố thời điểm tổ chức tổng tuyển cử để bầu lại toàn bộ Hạ viện và một nửa số ghế Thượng viện.

Ngày 30/6 tới đây, một nửa số thượng nghị sỹ của Australia sẽ hết nhiệm kỳ vì vậy tuần này là thời điểm muộn nhất để Thủ tướng Scott Morrison công bố ngày tổ chức tổng tuyển cử để các đảng phái có đủ thời gian 33 ngày tối thiểu cho việc vận động tranh cử.

                
      
      Thủ tướng Scott    Morrison. Ảnh: The Australia

Trước đó, Thủ tướng Australia Scott Morrison từng tuyên bố sẽ thông báo ngày tổ chức tổng tuyển cử sau khi kế hoạch ngân sách cho năm tài chính 2019-2020 được công bố. Và theo kế hoạch, ngày mai, kế hoạch ngân sách sẽ được công bố vì thế dư luận đều trông đợi sau thời điểm này, ngày tổ chức tổng tuyển cử cũng được thông báo.

Mặc dù ngày bầu cử chưa được thông báo và cuộc tranh cử cũng chưa chính thức bắt đầu song kể khi Quốc hội Australia quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ hè vào hồi tháng 2 năm nay, các đảng phái chính trị đã ráo riết các hoạt động quảng bá chính sách của mình để người dân có nhiều thời gian tìm hiểu, so sánh trước khi đi đến quyết định bỏ phiếu.

Vào lúc này, Công đảng đối lập đang được cho là giành nhiều ưu thế. Tuy nhiên, cuộc bầu cử vừa diễn ra tại bang New South Wales với cú lội ngược dòng giành chiến thắng của liên minh giữa đảng Tự do và dân tộc đang tạo thêm động lực để liên minh cầm quyền này tiếp tục nỗ lực để tạo nên kỳ tích.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Australia có thể kêu gọi bầu cử trong tuần này