Theo dõi trên

Thủ tướng Campuchia gặp gỡ lãnh đạo các chính đảng

21/08/2018, 17:00 - Lượt đọc: 70

Việc Thủ tướng Hun Sen tham vấn lãnh đạo các chính đảng khác về xây dựng và phát triển đất nước là bước tiến lớn trong nền chính trị Campuchia.

Sáng 21/8, tại thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã chủ trì cuộc họp tham vấn ý kiến của chính phủ với lãnh đạo các đảng chính trị tại Campuchia. Giới phân tích chính trị Campuchia nhận định, đây là một bước tiến lớn trong nền chính trị Campuchia và là “chuyện hiếm” trong lịch sử của Campuchia.

                
      
      Thủ tướng Hun Sen gặp    gỡ lãnh đạo các đảng chính trị.

Samdech Hun Sen với tư cách là Thủ tướng chính phủ Hoàng gia Campuchia đã gặp gỡ lãnh đạo 16/20 chính đảng đã tham gia cuộc bầu cử quốc hội khóa 6 vừa qua. Nội dung của cuộc họp lần này là bàn về việc xây dựng và phát triển đất nước, phát huy tính dân chủ và phục vụ lợi ích người dân Campuchia.

Phát biểu tại cuộc họp, Samdech Hun Sen nêu rõ, ông tổ chức cuộc tham vấn này với danh nghĩa Thủ tướng, không phải trên danh nghĩa Chủ tịch đảng nhân dân Campuchia (CPP), đồng thời bày tỏ ý định thành lập Hội đồng tham vấn tối cao giữa chính phủ và các chính đảng nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Thành viên của Hội đồng tham vấn tối cao sẽ được lựa chọn từ các đảng tham gia bầu cử quốc hội khóa VI diễn ra vào ngày 29/07 vừa qua. Trong đó mỗi đảng sẽ lựa chọn 2 đại diện: 1 đại diện làm trưởng đại diện, có cấp bậc ngang Bộ trưởng cấp cao, và 1 đại diện làm phó trưởng đại diện có cấp bậc ngang bộ trưởng.

Nhiệm vụ của Hội đồng tham vấn tối cao là đưa ra ý kiến về việc xây dựng các chính sách, dự thảo luật, nhận xét về hoạt động của các cán bộ, bộ trưởng hoặc thủ tướng chính phủ.

Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết: Quốc hội khóa VI sẽ họp phiên đầu tiên vào ngày 5/9 tới, dưới sự chủ trì của Quốc vương, và chính phủ mới sẽ được thành lập và tuyên thệ vào ngày 6/9. Hội đồng Nội các sẽ mở phiên họp đầu tiên vào ngày 7/9/2018.

Văn Đỗ/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Campuchia gặp gỡ lãnh đạo các chính đảng