Theo dõi trên

Thủ tướng Đức Angela Merkel bắt đầu tiến trình thành lập liên minh

25/09/2017, 15:33

Đây sẽ là một tiến trình khó khăn khi bức tranh chính trị Đức thay đổi rõ rệt khi các đảng theo xu hướng cực hữu vươn lên sau cuộc bầu cử ngày 24/9.

Ngay sáng nay (25/9), Thủ tướng Đức Angela Merkel bắt đầu tiến trình thành lập liên minh khó khăn với việc triệu tập cuộc họp đảng để rút ra những bài học đầu tiên sau cuộc bầu cử khi liên đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) cầm quyền chỉ giành được 32,9% số phiếu ủng hộ, thấp nhất kể từ năm 1949.

                
      
      Thủ tướng Đức Angela    Merkel. (Ảnh: Reuters)

Hơn nữa, với việc đảng Dân chủ Xã hội (SPD) tuyên bố rút khỏi liên minh cầm quyền để trở thành đảng đối lập, giới phân tích nhận định nhiều khả năng sau khi giành thắng lợi, liên đảng Liên minh Dân chủ/ Xã hội Cơ đốc giáo sẽ bắt tay với các đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh để thành lập liên minh mới mà người Đức gọi là Liên minh Jamaica, theo màu sắc của các đảng tương ứng với màu cờ của Jamaica.

Phát biểu sau khi kết quả sơ bộ cuộc bầu cử được công bố, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố những tuần tới sẽ là khoảng thời gian khó khăn nhưng liên đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) sẽ thành công với trách nhiệm của mình trước người dân Đức.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Đức Angela Merkel bắt đầu tiến trình thành lập liên minh