Theo dõi trên

Thủ tướng Medvedev: Nga đã sẵn sàng áp lệnh trừng phạt đáp trả Mỹ

12/04/2018, 07:57

Nga sẽ hướng đến áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào các hàng xuất khẩu của Mỹ và các hàng hóa của Mỹ song được sản xuất ở thị trường Nga.

Đó là khẳng định của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tại phiên điều trần tại Duma Quốc gia (tức Hạ viện) ngày 11/4. Đây có thể xem như phản ứng của Nga trước việc Mỹ mới đây đã áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

                
      
      Thủ tướng Nga    Medvedev. Ảnh: AP

“Rõ ràng là Mỹ đang cố tình đặt chúng ta vào vòng tròn kinh tế và tài chính ngày càng thắt chặt và chúng ta không thể làm ngơ được nữa. Chúng ta cần có biện pháp đáp trả”, ông Medvedev nói.

Ông Medvedev cũng nhấn mạnh, Nga sẽ đối phó được với các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ và biến chúng thành lợi thế cho nền kinh tế. Các biện pháp trừng phạt này thực chất là cạnh tranh không lành mạnh, kìm hãm sự phát triển của Nga, gây khó khăn cho nền kinh tế, thị trường tiền tệ và thị trường chứng khoán.

Trước đó, ngày 6/4 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ thông báo quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 24 công dân Nga và 14 thực thể của nước này với lý do là những đối tượng này có các hành động mà Washington cho là phá hoại nền dân chủ phương Tây. Nga đã ngay lập tức chỉ trích đây là quyết định vô căn cứ, thiếu thiện chí và vô ích.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Medvedev: Nga đã sẵn sàng áp lệnh trừng phạt đáp trả Mỹ