Theo dõi trên

Thủ tướng Nhật xin lỗi người dân vụ trực thăng rơi xuống khu dân cư

06/02/2018, 16:55

Thủ tướng Nhật Bản Abe và các quan chức quốc phòng nước này đã xin lỗi người dân sau khi xảy ra sự cố rơi máy bay trực thăng xuống nhà dân.

         
   

Hôm nay (6/2), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã xin lỗi người dân sau sự cố chiếc trực thăng của Lực lượng Phòng vệ nước này rơi vào một khu dân cư tại thành phố Kanzaki, tỉnh Shiga, miền nam Nhật Bản. Thủ tướng Abe đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng nỗ lực điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trong khi đó, theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, vào sáng 6/2, nhiều quan chức của Lực lượng Phòng vệ tại địa phương đã đi bộ đến các gia đình trong khu dân cư, nơi chiếc trực thăng rơi xuống, để xin lỗi người dân, đồng thời cam kết sẽ tích cực tìm hiểu và điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Cũng theo các phương tiện truyền thông, Thiếu tá Kenichi Saito, 43 tuổi, người bị cho là mất tích khi chiếc trực thăng rơi, được xác nhận là đã thiệt mạng tại hiện trường, qua đó nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ việc lên thành hai người.

Trước đó, Thượng sĩ Hiroki Takayama, 26 tuổi, được xác nhận là thiệt mạng ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. Cả hai phi công thiệt mạng đều làm việc trong đơn vị trực thăng chống tăng của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Chiều qua (5/2), trong khi đang tiến hành chuyến bay thử sau khi bảo dưỡng, chiếc trực thăng quân sự AH-64D của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã bị rơi xuống khu dân cư, làm 2 ngôi nhà bị cháy.

Một bé gái 11 tuổi đã may mắn thoát nạn sau khi chạy ra khỏi ngôi nhà 2 tầng và chỉ bị thương nhẹ, trong khi ngôi nhà thứ hai bị hư hại một phần vì hỏa hoạn, và một phụ nữ 69 tuổi sống ở đây cũng đã kịp thoát ra ngoài./.

VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nhật xin lỗi người dân vụ trực thăng rơi xuống khu dân cư