Theo dõi trên

Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi coi Nga là nước tài trợ cho khủng bố

27/11/2018, 13:58 - Lượt đọc: 98

Sau vụ đụng độ tàu hải quân Ukraine và Nga tại eo biển Kerch, 2 Thượng nghị sỹ Mỹ kêu gọi tăng cường cấm vận kinh tế với Nga.

Hai Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi chính quyền của Tổng thống Donald Trump tăng quân số các lực lượng Mỹ đồn trú tại châu Âu, đồng thời tiến hành các hành động trả đũa đối với Nga, bao gồm các biện pháp cấm vận kinh tế tăng cường sau vụ đụng độ tàu hải quân Ukraine và Nga tại eo biển Kerch.

                
      
      Thượng nghị sĩ James    Inhofe, Chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ. (Ảnh: AP)

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 26/11, Thượng nghị sĩ James Inhofe, Chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ cho rằng Mỹ và châu Âu phải xem xét bổ sung các biện pháp trừng phạt đối với Nga, gia tăng hiện diện của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên khu vực Biển Đen, đồng thời tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Cory Gardner đã kêu gọi Mỹ và các nước cần có “phản ứng nghiêm túc” đối với Nga. Trong một tuyên bố riêng rẽ, ông Gardner kêu gọi chính quyền Mỹ khẩn cấp đưa ra các biện pháp ngoại giao, kinh tế và quốc phòng để ngăn chặn Nga, bao gồm triển khai thêm lực lượng và khí tài của Mỹ và NATO tại châu Âu, áp dụng các biện pháp cấm vận đối với các quan chức cấp cao của Nga cùng với gia đình, cắt giảm mạnh các cơ quan đại diện ngoại giao của Nga tại Mỹ.

Đáng chú ý, ông Gardner còn kêu gọi Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Nga vào danh sách các nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.

Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi coi Nga là nước tài trợ cho khủng bố