Theo dõi trên

Tìm thấy thêm 10 thi thể trong vụ lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc

26/06/2017, 07:34 - Lượt đọc: 4

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp tỉnh Tứ Xuyên thông báo đến nay đã có ít nhất 25 người được xác định thiệt mạng và 93 người mất tích.

Ngày 25/6, gần 3.000 nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm 93 người bị chôn vùi trong một vụ lở đất do mưa lớn xảy ra sáng sớm 24/6 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Gần hai ngày trôi qua, hy vọng tìm thấy người còn sống đang mờ nhạt bởi theo các chuyên gia địa chất, những người mất tích có thể đang bị khối lượng đất đá hàng trăm vạn tấn vùi lấp.

                
      
      Công tác cứu hộ được    tiến hành khẩn trương (Ảnh: AP)

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp tỉnh Tứ Xuyên thông báo đến nay đã có ít nhất 25 người được xác định thiệt mạng và 93 người mất tích.

Đến đầu giờ chiều nay, có thêm 10 thi thể nạn nhân được tìm thấy. Hiện lực lượng cứu hộ đang sử dụng một máy xúc cỡ lớn, 36 máy đào và hàng nghìn phương tiện khác để loại bỏ những tảng đất đá khổng lồ chất cao tới 3m- 7m, tìm kiếm cứu hộ, khai thông tuyến đường bộ và đường sông.

Vụ lở đất khủng khiếp xảy ra tại ngôi làng Tân Ma, huyện Mậu vào khoảng 5h30’ ngày 24/6.

Một phần ngọn núi gần đó đã đổ ấp xuống chôn vùi 62 ngôi nhà và chặn lấp một đoạn sông dài 2 km. Được biết, vụ lở đất đau thương xảy ra do những trận mưa lớn liên tiếp trong nhiều ngày qua.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thúc đẩy các dự án, công trình trọng điểm
Là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024, triển khai nhiệm vụ quý II diễn ra sáng 28/3. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND - UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy thêm 10 thi thể trong vụ lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc