Theo dõi trên

Tình báo Hàn Quốc: Triều Tiên sẽ có tên lửa vươn tới Mỹ trong năm nay

20/11/2017, 14:46

Triều Tiên vẫn tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa bất chấp các chỉ trích của thế giới

Cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm nay (20/11) tiết lộ, Triều Tiên có thể phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng vươn tới lục địa Mỹ trong năm nay. Việc phát triển tên lửa này đã rất gần đạt được mục tiêu.

                
      
      Ảnh minh họa: Một vụ    thử tên lửa Triều Tiên (Reuters).

Hiện chưa có dấu hiệu nào về việc Triều Tiên tiếp tục thử vũ khí hạt nhân, mặc dù Khu phức hợp Punggye-ry của nước này tỏ ra đã sẵn sàng cho một vụ nổ khác “bất cứ lúc nào”, Reuters dẫn thông tin của Cơ quan tình báo thông báo với các nhà lập pháp Hàn Quốc.

Triều Tiên vẫn tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa bất chấp các chỉ trích của thế giới. Nước này cũng tăng cường kiểm soát các thông tin bên ngoài trong khi phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của quốc tế, các nhà lập pháp Hàn Quốc cho biết sau một cuộc họp kín.

Bích Đào/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình báo Hàn Quốc: Triều Tiên sẽ có tên lửa vươn tới Mỹ trong năm nay