Theo dõi trên

Tình báo Mỹ: Triều Tiên đang sản xuất tên lửa mới

31/07/2018, 07:49

Các tên lửa này được cho là được sản xuất tại nhà máy đã từng sản xuất các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên của Triều Tiên có khả năng vươn tới Mỹ.

Theo một số quan chức Mỹ, các cơ quan tình báo nước này thấy có dấu hiệu Triều Tiên đang sản xuất tên lửa mới. Các tên lửa này được cho là được sản xuất tại nhà máy đã từng sản xuất các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên của Triều Tiên có khả năng vươn tới Mỹ.

                
      
      Hoạt động xây mới tại    cơ sở sản xuất tên lửa Triều Tiên ở Hamhung (Ảnh: Reuters)

Theo một số quan chức Mỹ giấu tên, chứng cứ mới nhất, bao gồm các hình ảnh vệ tinh từ các tuần mới đây, cho thấy Triều Tiên có thể đang sản xuất từ 1 tới 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tại nhà máy Sanumdong ở ngoại ô Bình Nhưỡng. Đây là phát hiện mới nhất về các hoạt động đang diễn ra tại các cơ sở tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên bất chấp các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ.

Mặc dù không đưa ra nhận định Triều Tiên mở rộng năng lực hạt nhân của mình, phát hiện của các cơ quan tình báo Mỹ cho thấy việc phát triển vũ khí tiên tiến vẫn tiếp diễn nhiều tuần sau khi Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố Triều Tiên không còn là mối đe dọa hạt nhân nữa.

Báo cáo về việc Triều Tiên sản xuất tên lửa mới được đưa ra sau khi có thông tin trước đó về việc Bình Nhưỡng bị tình nghi đang bí mật điều hành một cơ sở làm giàu urani có tên gọi Kangson.

Tuần trước, tại cuộc điều trần trước Thượng viện, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thừa nhận Triều Tiên vẫn tiếp tục sản xuất nhiên liệu sử dụng cho vũ khí hạt nhân. Ông Pompeo từ chối trả lời liệu Triều Tiên có tiếp tục sản xuất tên lửa mới hay không.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình báo Mỹ: Triều Tiên đang sản xuất tên lửa mới