Theo dõi trên

Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học OPCW sẽ điều tra vụ tấn công ở Syria

27/11/2018, 14:02 - Lượt đọc: 8

OPCW sẽ đánh giá độ tin cậy của những cáo buộc về vụ tấn công hóa học ở Aleppo (Syria) hôm 24/11, rồi mới triển khai một đội điều tra tìm kiếm thông tin.

Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) ngày 26/11 cho biết sẽ điều tra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vừa xảy ra ở thành phố Aleppo của Syria khiến 100 người bị thương.

                
      
      Các chuyên gia OPCW    làm việc tại Syria. (Ảnh: RT)

Nguồn tin từ tổ chức này cho biết, trước tiên sẽ cân nhắc liệu những cáo buộc về vụ tấn công trên có đáng tin cậy hay không, trong đó đặt trọng tâm vào vấn đề an ninh, sau đó mới triển khai một đội điều tra tới Aleppo để tìm kiếm thông tin.

Trước đó, hôm 24/11, phiến quân Syria bị cho là đã nã đạn chứa chất clo vào hai khu vực lân cận của thành phố Aleppo là al-Khalidiye và al-Zahraa cùng với Phố Nile. Theo truyền thông Syria, khoảng 107 người đã phải nhập viện trong tình trạng khó thở và những triệu chứng đặc trưng của nhiễm độc.

Bộ Ngoại giao Syria đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án ngay lập tức và mạnh mẽ các tội ác khủng bố này, cũng như có những biện pháp ngăn chặn, trừng phạt đối với các quốc gia và chế độ ủng hộ cũng như tài trợ khủng bố.

Cuộc xung đột ở Syria nổ ra từ năm 2011 và đến nay đã làm hơn 360.000 người thiệt mạng và hàng triệu người Syria phải đi lánh nạn. Trong hơn 7 năm diễn ra nội chiến, quân chính phủ và phe đối lập thường xuyên cáo buộc lẫn nhau sử dụng vũ khí hóa học gây ảnh hưởng đến dân thường.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học OPCW sẽ điều tra vụ tấn công ở Syria