Theo dõi trên

Tổ chức khủng bố IS nhận gây ra vụ tấn công quân đội Mali

03/11/2019, 10:04 - Lượt đọc: 65

Quân đội Mali cho biết 53 binh lính đã thiệt mạng và nhiều người mất tích trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào doanh trại quân đội ở khu vực Menaka, Đông Bắc nước này.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 2/11 thừa nhận tiến hành một vụ tấn công ở khu vực Đông Bắc Mali, khiến ít nhất 53 binh sĩ thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đẫn máu nhất nhằm vào quân đội Mali trong những năm gần đây.

Binh sĩ Mali tại hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Gao. (Ảnh minh hoạ. AFP/TTXVN)

Trước đó một ngày, quân đội Mali cho biết 53 binh lính đã thiệt mạng và nhiều người mất tích trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào doanh trại quân đội ở khu vực Menaka, Đông Bắc nước này.

Vụ tấn công kể trên xảy ra chỉ một tháng sau khi 2 vụ tấn công thánh chiến nhằm vào các mục tiêu quân sự xảy ra ở gần biên giới với Burkina Faso, khiến 40 binh sĩ thiệt mạng. Đây được đánh giá là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào quân đội Mali thời gian gần đây.

Chính phủ Mali đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời triển khai quân đội đến khu vực để tăng cường an ninh cũng như truy tìm các phần tử khủng bố.

Miền Bắc Mali đã nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng có liên kết với al-Qaeda, sau khi quân đội nước này thất bại trong việc dập tắt vụ nổi loạn tại đây năm 2012. Một năm sau đó, Pháp đã phát động chiến dịch quân sự nhằm hỗ trợ Chính phủ Mali đối phó với các mối đe doạ.

Tuy nhiên, các nhóm cực đoan vẫn tập hợp được lực lượng và mở rộng các vụ đột kích, cũng như gài mìn trên các cung đường tại miền Trung và miền Nam Mali.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức khủng bố IS nhận gây ra vụ tấn công quân đội Mali