Theo dõi trên

Tổng thống Biden chúc mừng Mỹ cấp phép vaccine loại chỉ cần tiêm một liều

28/02/2021, 10:48

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hôm qua đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine phòng Covid-19 chỉ cần tiêm một liều duy nhất của hãng Johnson&Johnson cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Đây là loại vaccine Covid-19 thứ ba được Mỹ thông qua. Loại vaccine này đã được thử nghiệm ở trên 44.000 người tại Mỹ, Nam Phi và Mỹ Latin, đạt hiệu quả phòng bệnh Covid-19 ở mức trung bình đến nặng là 66,1% trong ít nhất 4 tuần sau tiêm. Tại Mỹ, hiệu quả của vaccine này đạt 72%, và lên tới 86% phòng các thể nặng khi nhiễm virus.

Vaccine Johnson&Johnson. Ảnh: Gavi.

Vaccine của hãng Johnson&Johnson được dư luận quan tâm vì đây là một trong số ít những loại vaccine ngừa Covid-19 chỉ phải tiêm một liều và có thể bảo quản trong tủ lạnh thông thường. Các loại vaccine của Moderna và Pfizer/BioNTech đều phải tiêm hai liều và bảo quản trong những điều kiện nhiệt độ lạnh sâu, đòi hỏi các hạ tầng kỹ thuật phức tạp hơn đi kèm.

Chính phủ Mỹ đã có thỏa thuận mua 100 triệu liều vaccine của hãng Johnson&Johnson và có kế hoạch phân phối khoảng 3 đến 4 triệu trong tuần này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng hoan nghênh về việc cấp phép, coi đó là một thông tin tốt lành với người dân. Tuy nhiên, ông vẫn kêu gọi người dân Mỹ không nên mất cảnh giác trong phòng bệnh khi mà các biến thể mới có thể sẽ làm dịch bệnh bùng phát trở lại.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden chúc mừng Mỹ cấp phép vaccine loại chỉ cần tiêm một liều