Theo dõi trên

Tổng thống Biden hài lòng với các kết quả đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh G7

14/06/2021, 09:59

Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ đã đạt được tiến bộ trong việc thiết lập lại uy tín của mình trên trường thế giới, sau hội nghị thượng đỉnh kéo dài ba ngày của Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G-7) vừa diễn ra tại Anh.

Phát biểu tại cuộc họp báo nhân kết thúc ba ngày Hội nghị thượng đỉnh Nhóm bảy nước công nghiệp hàng đầu thế giới diễn ra tại Cornwall, phía Tây Nam của Vương quốc Anh, Tổng thống Joe Biden bày tỏ: “Chúng tôi vừa hoàn tất một hội nghị với kết quả phi thường, hợp tác và hiệu quả của Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển. Tất cả các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị hiểu được mức độ nghiêm trọng và những thách thức mà chúng ta phải đối mặt, cũng như trách nhiệm đối với phần còn lại của thế giới. Đó là tất cả những gì Nhóm bảy nước công nghiệp hàng đầu thế giới hướng tới.”

Tổng thống Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Joe Biden cho biết thêm, lãnh đạo các nước rất hài lòng trước việc “Nước Mỹ đã trở lại” để cùng nhau giải quyết những thách thức toàn cầu. Việc thiếu sự tham gia trước đây và sự tham gia đầy đủ lần này của Mỹ đã được ghi nhận, không chỉ bởi các nhà lãnh đạo, mà cả người dân Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới.

Trong ba ngày diễn ra hội nghị, lãnh đạo các nước thành viên đã tập trung thảo luận về những thách thức chung và vạch ra những con đường tiềm năng cần hướng tới. Trong đó, chống biến đổi khí hậu, khôi phục nền nền kinh tế, ứng phó với đại dịch Covid-19 toàn cầu, cạnh tranh về công nghệ và địa chính trị là những chủ đề chính được đưa ra thảo luận. Đây là hội nghị thượng đỉnh trực tiếp đầu tiên của Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới sau gần hai năm.

Huy Hoàng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden hài lòng với các kết quả đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh G7